5 nhóm thực phẩm giàu lợi khuẩn probiotics bạn cần bổ sung ngay

Thực phẩm lên men, 5 nhóm thực phẩm giàu lợi khuẩn probiotics bạn cần bổ sung ngay, cải thiện tiêu hóa, bảo vệ dạ dày, tăng cường hệ miễn dịch do đó bạn cần bổ sung vào thực đơn ăn hàng ngày ngay lập tức. Nhóm thực phẩm nào giàu probiotics hãy cùng tìm hiểu ngay.

Thực phẩm giàu lợi khuẩn probiotics

Lợi khuẩn probiotics có tác dụng bảo vệ đường ruột, kiểm soát các loại vi khuẩn gây hại

Lợi khuẩn probiotics có tác dụng bảo vệ đường ruột, kiểm soát các loại vi khuẩn gây hại

Thực phẩm lên men có thể chứa một lượng lớn vi khuẩn probiotics, phần quan trọng trong việc tiêu hóa thức ăn do đó bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm hỗ trợ sức khỏe tốt hơn. Chuyên gia dinh dưỡng Desiree Nielsen cho hay, probiotics có tác dụng to lớn trong việc điều trị các bệnh về đường tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích, đau dạ dày, viêm đại tràng, bệnh Crohn…một vài thực phẩm giàu probiotics mà chúng ta nên bổ sung bao gồm:

>> Bệnh liên quan: nguyên nhân gây ung thư từ chính các thực phẩm nhà bếp, liệu bạn có biết

1.Dưa cải bắp

Dưa cải bắp lên men là thực phẩm tuyệt vời có tác dụng kích thích quá trình tiêu hóa thức ăn được tốt hơn. Trong món ăn này có chứa hàm lượng lớn vitamin A, C, K, B và các khoáng chất khác như mangan, natri, magie, canxi và lượng protein đáng kể.

Quá trình lên men dưa cải bắp đã tạo ra các probiotics cung cấp lợi khuẩn cho đường tiêu hóa vì vậy bạn nên bổ sung món ăn này vào thực đơn ăn hàng ngày. Tuy nhiên với những người có dấu hiệu đau dạ dày bạn không nên ăn quá nhiều dưa cải bắp mỗi ngày, nên ăn hạn chế, một chút ít bởi đồ ăn chua có thể khiến vết loét thêm nặng hơn.

2.Món tempeh

Món Tempeh

Món Tempeh của Indonesia – món ăn chay quen thuộc của nhiều người

Tempeh là món ăn được làm từ đậu tương lên men có nguồn gốc từ đất nước Indonesia. Đây là món ăn quen thuộc của những người ăn chay, ngoài việc chứa một lượng lớn probiotic nó còn có các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa mà chúng ta nên bổ sung.

3.Sữa chua

Sữa chua là sản phẩm chẳng còn xa lạ với ai. Đây là thực phẩm nổi tiếng được biết đến như một loại chất có tác dụng kích thích tiêu hóa. Hãy ăn sữa chua sau bữa ăn mỗi ngày, chúng không chỉ tốt cho đường tiêu hóa là cách chữa đau bụng rất tốt, bảo vệ niêm mạc dạ dày, phòng viêm loét dạ dày tá tràng mà nó còn có tác dụng làm đẹp da, đặc biệt tốt với chị em phụ nữ.

4.Kefir

5.4

Kefir là sản phẩm sữa lên men được làm từ sữa và hạt kefir

Kefir là sản phẩm sữa lên men được làm từ sữa và hạt kefir. Sản phẩm này được coi như một loại thuốc từ thiên nhiên có khả năng tăng cường miễn dịch, giảm căng thẳng, điều hòa huyết áp, chướng bụng đầy hơi và đặc biệt lợi khuẩn probiotic có trong món ăn này sẽ giúp bảo vệ đường tiêu hóa, cân bằng vi khuẩn trong đường ruột. Lợi khuẩn đường ruột có trong món kefir cao hơn nhiều so với sữa chua.

5.Miso

Miso là món ăn truyền thống có nguồn gốc từ Nhật Bản. Miso được làm chủ yếu từ đậu nành, gạo và lúa mạch sau đó cho lên men trộn cùng với muối và nấm kojikin của Nhật. Tương miso không chỉ là sản phẩm thân thiện với đường ruột mà chất phytochemical có trong loại thực phẩm này còn giúp chống oxy hóa.

>> Góc tin hay: 4 sai lầm thường gặp khi bổ sung lợi khuẩn probiotic cho cơ thể bạn dễ mắc phải




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *