7 Mẹo giảm cơn đau dạ dày tức thời

7 Mẹo giảm cơn đau dạ dày tức thời 7 Mẹo giảm cơn đau dạ dày tức thời
5 (100%) 1 vote

Đau dạ dày là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, nó có thể kéo đến làm phiền bất kỳ ai, người già, người trẻ, nam hay nữ. Tỷ lệ người trẻ mắc bệnh liên quan đến dạ dày ngày càng gia tăng. Những cơn đau bụng âm ỉ hay dữ dội kèm theo các triệu chứng buồn nôn, mệt mỏi, đầy bụng, ợ hơi, ăn không tiêu khiến bệnh nhân luôn khó chịu và bực bội. Khi cơn đau dạ dày phát tác chúng ta phải làm sao. Sau đây là 7 mẹo giảm cơn đau dạ dày tức thời cùng tìm hiểu nhé.

Mẹo làm giảm cơn đau dạ dày tức thời

Mẹo làm giảm cơn đau dạ dày tức thời

Mẹo làm giảm cơn đau dạ dày tức thời

1.Trà gừng

Ngoài đặc tính chống viêm và các lợi ích sức khỏe khác, gừng còn có tác dụng giảm bớt cơn đau dạ dày, kích thích quá trình tiêu hóa. Khi gặp phải triệu chứng đau bụng, ợ chua buồn nôn, tinh thần mệt mỏi, đau đầu chóng mặt, 1 tách trà gừng sẽ là những gì bạn cần.

>> Tin nhanh: Biểu hiện ăn không tiêu ở người bệnh được thể hiện như thế nào?

2.Chế biến đồ ăn nhạt

Các loại thực phẩm không cay, không béo, ít đường, ít muối, thực phẩm dễ hấp thụ như bánh mì, bột yến mạch, bánh quy, và cơm…là những thực phẩm thân thiện với dạ dày, góp phần làm giảm cơn đau dạ dày, loét dạ dày tá tràng tức thì mà bạn cần biết.

3.Trà bạc hà

1 ly trà bạc hà hay trà hoa cúc, trà gừng sẽ giúp tinh thần sảng khoái, cơ thể khỏe mạnh hơn rất nhiều

1 ly trà bạc hà hay trà hoa cúc, trà gừng sẽ giúp tinh thần sảng khoái, cơ thể khỏe mạnh hơn rất nhiều

Trà bạc hà được chứng minh là có hiệu quả trong việc làm giảm thiểu tình trạng buồn nôn, chuột rút dạ dày, ợ hơi, đầy bụng ăn không tiêu. Những gì bạn cần làm là pha 1 thìa cà phê lá bạc hà khô trong 1 ly nước sôi, để khoảng 5 phút sau đó có thể sử dụng.

>> Một trong các triệu chứng đau thượng vị không phải ai cũng biết.

4.Dành thời gian nghỉ ngơi

Khi cơ thể có các dấu hiệu như mệt mỏi, đau nhức, tinh thần chán nản, căng thẳng…tức là lời thông báo của cơ thể về tình trạng sức khỏe mà bạn cần biết. Hãy dành thời gian để cơ thể được thư giãn, nghỉ ngơi nhằm phục hồi sức khỏe.

Một vài ngày dành thời gian vui chơi, nghỉ ngơi bên gia đình, người thân, loại bỏ lo lắng, ưu phiền, loại bỏ mối lo về công việc là biện pháp đơn giản nhất giúp giảm thiểu các cơn đau, giảm thiểu sự mệt mỏi mà bạn có thể thực hiện.

>> https://chuabenhdaudaday.vn/tri-trao-nguoc-da-day-tu-bi-quyet-thien-nhien.html

5.Chườm nóng

Dùng miếng chườm nóng đặt vào khu vực bụng bị đau hay ngâm mình trong bồn nước ấm có pha chút tinh dầu hương dịu nhẹ thoang thoảng cũng là bí quyết giúp đánh bay cảm giác đau bụng, viêm thực quản trào ngược quặn thắt mà bạn đang phải chịu đựng. Nước ấm sẽ giúp thư giãn cơ thể, kích thích quá trình lưu thông máu từ đó cơn đau nhức sẽ được giảm thiểu.

6.Massage bụng

Massage nhẹ nhàng vùng bụng sẽ giúp cơn đau dạ dày giảm thiểu nhanh chóng

Massage nhẹ nhàng vùng bụng sẽ giúp cơn đau dạ dày giảm thiểu nhanh chóng

Dạ dày co thắt là nguyên nhân gây ra các cơn đau, để giúp giảm bớt hiện tượng này, hãy nằm nghỉ ngơi và dùng tay massage vùng bụng, tập trung vào các khu vực đau đớn để thấy được kết quả.

>> Xem thêm: Biểu hiện đau bụng dưới có thể chữa dứt điểm được không?

7.Ăn sữa chua

Ăn sữa chua là cách bổ sung lợi khuẩn probiotic – vi khuẩn phát triển trong dạ dày giúp bạn tiêu hóa thức ăn. Nếu không đủ probiotic, dạ dày của bạn sẽ không thể tiểu hóa thức ăn đủ nhanh, đồng thời hại khuẩn phát triển từ đó dẫn đến căn bệnh viêm loét dạ dày. Ăn sữa chua hàng ngày sau bữa ăn hoặc khi bụng no, là cách hiệu quả giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Góc hé mở:

Làm thế nào để chữa tình trạng chuột rút dạ dày

người bị bệnh dạ dày kiêng ăn gì và nên ăn gì

chữa bệnh dạ dày bằng nghệ vàng cực hiệu quả tại nhà ai cũng biết, còn bạn?

Top