Các bài tập người tập gym cần luyện tập nhóm cơ chân

CÁC BÀI TẬP DÀNH CHO NHÓM CƠ CHÂN

* Các cơ bắp ở chân chiếm tới hơn 50% cơ bắp toàn bộ cơ thể. Chính vì vậy, người tập gym cần luyện tập nhóm cơ này để cơ thể phát triển cân bằng.

* Cấu tạo của cơ chân

Chân được cấu tạo bởi 4 nhóm cơ chính:

• Cơ đùi trước

• Cơ đùi sau

• Cơ mông

• Cơ bắp chuối

➡️ Để có một cơ chân như mong muốn, bạn cần tập đủ 4 nhóm cơ này.

* Tác động của các bài tập này lên nhóm cơ chân

• Các bài tập sức mạnh với tạ nặng từ 70-80% khả năng nâng tối đa sẽ phá hủy nhiều cơ bắp.

• Sau đó cơ thể sẽ tập trung protein để tái tạo lại các phần cơ bị phá hủy.

• Khi thường xuyên lặp lại quá trình này, các sợi cơ sẽ tăng số lượng và từ đó các nhóm cơ sẽ trở nên to và dày hơn.

* Các bài tập tiêu biểu với nhóm cơ chân

▪︎Gánh tạ đứng lên ngồi xuống (Squat)

- Nhóm cơ tác động: Tổng hợp tất cả đùi trước, đùi sau và cơ mông.

▪︎Nâng tạ từ dưới lên (Deadlift)

- Nhóm cơ tác động: Đùi sau, lưng dưới.

▪︎Nâng mông với tạ đòn (Barbell Hip Thrust - Legs)

- Nhóm cơ tác động: Cơ mông và đùi sau.

▪︎Đứng thẳng nhún chân với tạ (Standing Dumbbell Calf Raises)

- Nhóm cơ tác động: Bắp chuối

➡️ Như vậy, các bài tập này tác động lên tất cả các nhóm cơ chân, giúp cơ phát triển khỏe mạnh, đồng đều và vạm vỡ.

Như vậy đây là những kiến thức quan trọng và cần thiết đối với các gymer, hãy theo dõi chúng tôi để có thêm thông tin các bài tập chi tiết nhé!

#EPT #daotao #cochan #gym #gymer #PT #Training_PT #fit24 #squat #deadlift #barbellhipthrust #leg

Bạn thấy bài viết này như thế nào?

Add new comment

Restricted HTML

  • Allowed HTML tags: <a href hreflang> <em> <strong> <cite> <blockquote cite> <code> <ul type> <ol start type> <li> <dl> <dt> <dd> <h2 id> <h3 id> <h4 id> <h5 id> <h6 id>
  • Lines and paragraphs break automatically.
  • Web page addresses and email addresses turn into links automatically.
Image CAPTCHA
Enter the characters shown in the image.

Bài viết liên quan