Bị rối loạn tiêu hóa nên ăn gì thì tốt ?

Bạn đang có triệu chứng ăn uống khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng. Vì thế bạn muốn tìm cho mình những thực phẩm có thể dễ tiêu hóa? Vậy bị rối loạn tiêu hóa nên ăn gì ? Hãy cùng đi tìm hiểu câu trả lời thông qua bài viết sau đây nhé!

Rối loạn tiêu hóa nên ăn gì ?

Nếu như xét về mặt lý thuyết thì cơ thể chúng t có thể ăn được bất cứ các loại thực phẩm nào mà bản thân mình thích. Tuy nhiên, sau một thời gian hoặc thay đổi quá trình chuẩn bị thực phẩm hoặc cách chế biến cũng sẽ khiến cho dạ dày không thể nào hấp thụ tốt những thực phẩm đó. Vậy ăn gì dễ tiêu hóa hơn?

Gạo lứt

Gạo lứt

Gạo lứt

Trong thành phần của gạo lứt có chứa hàm lượng glycation có khả năng trong việc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, đồng thời chống nhiễm xạ rất tốt. Không chỉ dừng lại ở đó, axit phitin còn giúp những chất độc bên trong ruột bị đào thải ra bên ngoài. Nhưng, bạn cũng cần phải chú ý trong gạo lứt có chứa hàm lượng chất xơ cao nên chỉ ăn ở mức độ vừa phải, nếu như ăn quá nhiều thì sẽ khiến ruột gan cồn cào.

Bị rối loạn tiêu hóa có nên ăn sữa chua

Bị rối loạn tiêu hóa nên ăn sữa chua hàng ngày

Bị rối loạn tiêu hóa nên ăn sữa chua hàng ngày

Nếu như xét tới thực phẩm tốt cho tiêu hóa thì sữa chua chắc chắn là một món ăn đứng đầu trong danh sách. Những vi khuẩn latic có lợi sẽ giúp đường ruột được tăng cường sự khỏe mạnh, loại bỏ những vi khuẩn có hại. Với những trường hợp đang bị táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, đau dạ dày thì việc bổ sung 1 đến 2 hộp sữa chua mỗi ngày là cách đơn giản nhất để giảm bớt sự khó chịu, tốt cho da, đồng thời bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe.

Mận khô

Quả mận khô

Quả mận khô

Với những bạn có thói quen ăn vặt thì mận khô chính là món ăn bạn không thể bảo qua. Không chỉ có hương vị thơm ngon hấp dẫn, mận khô còn rất tốt cho hệ tiêu hóa thêm phần khỏe mạnh. Trong thành phần của mận khô có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa, chất xơ dồi dào có lợi cho hệ tiêu hóa, giảm nhanh lượng đường ở trong máu, giảm cholesterol và ngăn chặn những tác nhân gây ra ung thư ruột kết.

Hoặc ăn một quả đu đủ chín

1 quả đu đủ chín sẽ rất tốt cho người bị rối loạn tiêu hóa

1 quả đu đủ chín sẽ rất tốt cho người bị rối loạn tiêu hóa

Nếu như bạn đang băn khoăn không biết ăn gì dễ tiêu hóa. Vậy thì đừng bỏ qua đu đủ. Đây là một loại quả có chứa papain – một loại enzyme tiêu hóa có tác dụng trong việc tiêu hóa hết những protein, phá vỡ thức ăn, đồng thời loại bỏ khí và hơi tồn tại ở trong bụng. Vì thế khi ăn đu đủ bạn sẽ không hề thấy xuất hiện triệu chứng đầy bụng.

Quả bơ

Quả bơ

Quả bơ

Bơ từ lâu đã được biết tới là một loại quả rất tốt cho sức khỏe, chứa nhiều chất bổ dưỡng. Ngoài ra, việc ăn bơ thường xuyên cũng giúp ngăn chặn các bệnh liên quan tới dạ dày, giúp phá vỡ chất béo, tăng cường quá trình tiêu hóa thức ăn và những enzyme.

Rối loạn tiêu hóa nên ăn chuối

Ăn chuối mỗi ngày khi bị rối loạn tiêu hóa

Ăn chuối mỗi ngày khi bị rối loạn tiêu hóa

Nếu như khi nói tới thực phẩm dễ tiêu hóa mà lại bỏ qua chuối thì quả là một thiếu sót. Chuối có tác dụng trong việc ngăn chặn những rối loạn trong đường ruột. Bên cạnh đó, đối với những người đang bị viêm loét đường ruột thì việc dùng chuối sẽ giúp lớp màng dạ dày giảm đi kích thích. Mặt khác, chuối cũng giúp điều trị chứng ợ nóng vô cùng hiệu quả.

Cùng với lời giải đáp ăn gì dễ tiêu hóa ở trên, hy vọng bạn đã lựa chọn được cho mình những thực phẩm cần thiết để đường ruột khỏe mạnh hơn mỗi ngày.




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *