Danh sách 6 loại thực phẩm cực “thân thiện” với dạ dày

Bệnh đau dạ dày có lẽ nỗi ám ảnh của nhiều người, nó không chỉ khiến bạn gặp rắc rối trong cuộc sống mà cả trong công việc. Những cơn đau dạ dày có thể kéo đến bất kỳ lúc nào khiến người bệnh rơi vào tình trạng mệt mỏi, khó chịu. Vậy làm sao để phòng ngừa căn bệnh này được một cách tốt nhất, chúng ta hãy cùng nghiên cứu và tìm hiểu về danh sách 6 loại thực phẩm cực “thân thiện” với dạ dày hiệu quả.

Phòng ngừa cơn đau dạ dày bằng 6 loại thực phẩm rẻ tiền

Theo các nhà nghiên cứu khoa học cho biết, một vài loại thực phẩm sau đây có tác dụng làm giảm bớt cơn đau dạ dày, phòng ngừa cơn đau dạ dày cực tốt mà bạn nên tham khảo và áp dụng.

1.Chuối – tác dụng bảo vệ dạ dày

danh-sach-6-loai-thuc-pham-cuc-than-thien-voi-da-day

Chuối có tác dụng bảo vệ dạ dày, trung hòa hàm lượng axit trong dịch vị dạ dày đồng thời có tác dụng giảm nguy cơ viêm sưng tấy đường ruột. Ngoài ra trong chuối có chứa nhiều kali, giúp điều trị hiệu quả tình trạng loét dạ dày, kích thích sản sinh các tế bào niêm mạc bảo vệ thành dạ dày. Tuy nhiên những người bệnh dạ dày chỉ nên ăn những quả chuối chín vừa và nên ăn khi bụng no.

2.Đu đủ – kích thích hệ tiêu hóa

danh-sach-6-loai-thuc-pham-cuc-than-thien-voi-da-day1

Đu đủ là loại trái cây được liệt vào danh sách những thực phẩm cực thân thiện với dạ dày. Ăn đu đủ thường xuyên sẽ hỗ trợ kích thích hệ tiêu hóa, giảm bớt tình trạng đầy bụng khó tiêu đồng thời trị hiệu quả chứng táo bón. Hãy bổ sung đu đủ vào thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn, các enzyme papain và chymopapain có trong đu đủ sẽ xoa dịu cơn đau dạ dày một cách nhanh chóng.

>>> TUYỆT CHIÊU TRỊ BỆNH DẠ DÀY BẰNG BÀI THUỐC NAM GIA TRUYỀN

3.Táo – thực phẩm thân thiện với dạ dày

danh-sach-6-loai-thuc-pham-cuc-than-thien-voi-da-day3

Giống như các loại trái cây trên, táo cũng là một trong những thực phẩm thân thiện với dạ dày mà bạn cần bổ sung. Trong táo có chứa chất pectin có tác dụng thúc đẩy sự hoạt động của dạ dày và đường ruột, giúp quá trình tiêu hóa được tốt hơn, đặc biệt tốt với những bệnh nhân bị táo bón, chướng bụng đầy hơi.

4.Sữa chua – hỗ trợ tiêu hóa

danh-sach-6-loai-thuc-pham-cuc-than-thien-voi-da-day4

Sữa chua là sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa cực kỳ tốt mà có lẽ là không ai không biết. Trong sữa chua có chứa các thành phần giúp hệ tiêu hóa tốt hơn từ đó giảm các triệu chứng đau bụng, ăn không tiêu. Người bệnh dạ dày nên bổ sung các loại sữa chua nguyên chất ít đường hoặc không đường càng tốt.

5.Bánh mì – tránh dạ dày phải làm việc vất vả

danh-sach-6-loai-thuc-pham-cuc-than-thien-voi-da-day5

Các loại thực phẩm mềm như bánh mì, sản phẩm làm từ bột mì, bột sắn sẽ tốt hơn với những người bị đau dạ dày. Việc hấp thụ các sản phẩm này sẽ dễ dàng hơn, dạ dày không phải làm việc vất vả như khi bạn ăn các đồ ăn cứng.

6.Trà – tốt cho sức khỏe và tinh thần

danh-sach-6-loai-thuc-pham-cuc-than-thien-voi-da-day6

Một tách trà hoa cúc hoặc trà bạc hà không chỉ giúp tinh thần thỏa mái, sảng khoái hơn mà còn có công dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa tình trạng đau bụng, buồn nôn, đầy bụng, khó chịu trong dạ dày.

Bên trên là 6 loại thực phẩm có tác dụng hiệu quả trong việc phòng ngừa cơn đau dạ dày mà người bệnh nên tham khảo và bổ sung. Ngoài việc xây dựng thực đơn ăn uống khoa học, kiêng khem hợp lý thì mọi người cũng cần giữ một tinh thần thoải mái, vui vẻ để tránh xa bệnh tật.

Bài viết liên quan:

Mẹo trị bệnh đau dạ dày hiệu quả hơn cả uống thuốc tân dược

sữa, sữa chua, người bệnh đau dạ dày có nên sử dụng không?

Bệnh dạ dày có chữa dứt điểm được không 




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *