Điểm tên các lợi ích sức khỏe từ loại trái cây quanh năm: CHUỐI

Chuối là thực phẩm quá quen thuộc với tất cả mọi người, nó được trồng ở hơn 100 quốc gia trên thế giới. Đây là thứ quả có quanh năm, rẻ tiền mà còn rất tốt cho sức khỏe. Trong chuối có chứa đầy đủ các loại axit amin thiết yếu mà cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra được, ngoài ra trong loại quả này còn chứa đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin cần thiết. Điểm tên các lợi ích sức khỏe từ loại trái cây quanh năm: CHUỐI là vô số kể, chúng ta hãy cùng điểm danh một vài tác dụng phổ biến sau đây.

1.Giá trị dinh dưỡng của chuối

Chuối là loại trái cây chứa hàm lượng dinh dưỡng cao bao gồm: Vitamin C, B6, folate, niacin, kali, mangan, magie, đồng, chất xơ và protein.

Điểm tên các lợi ích sức của chuối với cơ thể đặc biệt là hệ tiêu hóa

Điểm tên các lợi ích sức của chuối với cơ thể đặc biệt là hệ tiêu hóa

2.Lợi ích từ chuối với hệ tiêu hóa và sức khỏe

Những lợi ích sức khỏe của chuối bao gồm: giúp giảm cân, chữa bệnh đường ruột, giảm táo bón, chữa bệnh kiết lỵ, thiếu máu, lao phổi, viêm khớp, rối loạn tiết niệu…ngoài ra nó cũng rất có ích trong việc giảm huyết áp, bảo vệ sức khỏe tim mạch, kích thích sự trao đổi chất và cải thiện hệ thống miễn dịch.

Chuối được ăn khi chín sẽ tốt cho sức khỏe còn các quả chuối khi xanh, chưa chín có thể gây ra chứng khó tiêu nghiêm trọng do đó bạn cần chú ý.

>> Top siêu thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe

+ Ăn chuối giúp giảm cân:

Chuối có chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe. Ngoài ra trong chuối không hề có chứa bất kỳ chất béo nào, 1 quả chuối có chứa khoảng 90 kalo, vì vậy bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày là cách đơn giản giúp bạn hạn chế lượng thức ăn tiêu thụ từ đó việc giảm cân sẽ dễ dàng hơn.

+ Giúp xương chắc khỏe

Trong chuối có sự hiện diện của chất fructooligosaccharide đây là một dạng probiotic, vi khuẩn có lợi cho đường tiêu hóa từ đó giúp cơ thể hấp thụ các lượng khoáng chất và dinh dưỡng được hiệu quả hơn. Cụ thể hơn các chất này có tác dụng tăng cường hấp thụ canxi, mà canxi là yếu tố quan trọng nhất trong việc duy trì và phát triển sức mạnh xương khớp, làm giảm nguy cơ loãng xương.

+ Trị táo bón

Một lượng chất xơ đáng kể có trong chuối sẽ giúp chuyển động của ruột trơn tru hơn, kích thích chuyển động nhu động ruột ngoài ra còn có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị các bệnh rối loạn đường ruột khác như chướng bụng đầy hơi, rối loạn tiêu hóa, đau bụng đi ngoài đặc biệt khả năng ngăn ngừa ung thư đại trực tràng là khá cao.

Ăn chuối đúng cách còn có tác dụng giảm nguy cơ táo bón, ngăn ngừa viêm loét dạ dày

Ăn chuối đúng cách còn có tác dụng giảm nguy cơ táo bón, ngăn ngừa viêm loét dạ dày

+ Loét dạ dày

Các nhà khoa học cho hay, trong chuối có các chất cần thiết có công dụng như một loại thực phẩm kháng acid làm xoa dịu cơn đau. Các hợp chất hữu cơ trong thứ quả này cũng kích thích sự hoạt động của tế bào trong dạ dày, lập lên một hàng rào bảo vệ và chống lại lượng axit dịch vị dư thừa.

+ Thiếu máu

Chuối có chứa hàm lượng sắt cao do đó có công dụng hỗ trợ trong quá trình điều trị thiếu máu do sắt bằng cách sản sinh ra các tế bào máu đỏ. Chỉ cần ăn một quả chuối chín kèm theo một thìa cà phê mật ong, ngày 2 lần, bạn sẽ không còn phải lo về các triệu chứng bệnh thiếu máu như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt…

 >> Xem thêm: Lợi ích từ việc ăn chuối mỗi ngày nhằm trị bệnh dạ dày




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *